Parasite Review 2

ติวหนังสือในบ้านผู้มั่งคั่ง

ในช่วงต้นยุค 20 Bong Joon-ho รับงานเป็นครูสอนพิเศษคณิตศาสตร์สำหรับลูกชายของตระกูลที่ร่ำรวยในโซลเช่นเดียวกับที่คิมส์หนุ่มเริ่มทำงานให้กับสวนสาธารณะ ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในวงล้อมที่พิเศษที่สุดของเมืองในบ้านที่หรูหรา ในทางตรงกันข้ามบงมีการศึกษาน้อย แต่มีการศึกษาทางปัญญา เขาได้รับการแนะนำให้รู้จักกับครอบครัวโดยแฟนสาวของเขาในเวลานั้นซึ่งตอนนี้เป็นภรรยาของเขา เธอสอนเด็กเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว แต่พวกเขาต้องการผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์คนอื่น

ในการให้สัมภาษณ์กับTHR Bong Joon-ho กล่าวว่า“ พวกเขาต้องการครูสอนพิเศษอีกคนหนึ่งสำหรับวิชาคณิตศาสตร์ดังนั้นเธอจึงนำฉันไปข้างหน้าในฐานะเพื่อนที่ไว้ใจได้แม้ว่าฉันจะไม่เก่งคณิตศาสตร์จริง ๆ ก็ตาม” เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะมองว่าเป็นคู่ขนานกับคิมที่ไม่เคยมีประสบการณ์กับงานที่พวกเขาทำมาก่อน อันที่จริงบงจุนโฮไม่มีประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์เลยเขาเป็นนักสังคมวิทยารายใหญ่ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์มาตั้งแต่สมัยมัธยม

เขากล่าวเพิ่มเติมว่างานเหล่านี้ทำงานอย่างไร“ ไม่ใช่ว่าพวกเขาวางโฆษณาจำนวนมากที่กำลังมองหาความช่วยเหลือในประเทศ – คุณได้รับการแนะนำ” เราเห็นสิ่งนี้เป็นอย่างดีใน ‘Parasite’ ในขณะที่ Ki-woo แนะนำ Ki-jeong น้องสาวของเขาในฐานะเพื่อนร่วมชั้นของลูกพี่ลูกน้องขณะที่เธอโพสท่าเป็นนักบำบัดโรคศิลปะ แน่นอนว่าคนในครอบครัวที่เหลือตามมาเพียง แต่ต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้จักกันเท่านั้น

ในตอนแรกบงจุนโฮคิดว่าจะเปลี่ยนเรื่องราวให้กลายเป็นเวที แต่แล้วก็ตระหนักถึงคุณค่าของภาพยนตร์ในการตั้งค่าในความใกล้ชิดที่หายากที่แบ่งปันกันระหว่างคนรวยและคนจนที่แยกจากกัน เขากล่าวว่า“ …เมื่อคุณทำงานเป็นครูสอนพิเศษหรือแม่บ้านคุณอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวมากที่สุดและทั้งสองฝ่ายต่างพากันมารวมตัวกันอย่างใกล้ชิด”

เมื่อมองย้อนกลับไปที่ประสบการณ์ของตัวเองในฐานะผู้ปกครองเขาเปิดเผยว่าเด็กชายตัวเล็กที่เขาสอนพาเขาไปทุกมุมของบ้านและพูดถึงพ่อแม่ของเขาได้อย่างยาว อาจเป็นเพราะเหตุนี้บงจุนโฮถูกไล่ออกภายในสองเดือน แต่ยอมรับว่า“ ถ้าฉันไม่ถูกไล่ออกฉันอาจจะสามารถค้นพบสิ่งอื่น ๆ เกี่ยวกับครอบครัวนั้นได้ ฉันเป็นนักเรียนวิทยาลัยที่ไร้เดียงสา ฉันไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่นั่นเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ”

วิธีการที่สมจริงไปสู่การเลือกปฏิบัติในชั้นเรียนที่เกิดขึ้นจริง

บงจุนโฮเปิดเผยว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากคนมากมายรอบตัวเขาทั้งคนรวยและคนจน“ ฉันได้รับแรงบันดาลใจจากคนที่ฉันเจอเป็นประจำทุกวัน”