รีวิวหนัง ดิว ไปด้วยกันนะ หนังในยุคเก่าที่พาเราดำดิ่งสู่ความรักที่เป็นไปไม่ได้

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบดูหนังเกี่ยวกับความรัก ทั้งในเรื่องของความรักที่มีความต่างเพศ ต่างในเรื่องของอายุ และความรักข้ามภพ ที่ถึงแม่ว่าตัวจะต้องตายจากกันโชคชะตาก็ทำให้ทั้งสองกลับมาพบกันได้อีกแบบนี้ วันนี้แอดอยากที่จะมารีวิวหนัง ดิว ไปด้วยกันนะ หนังในยุคเก่าที่พาเราดำดิ่งสู่ความรักที่เป็นไปไม่ได้ หนังที่พาเรากลับไปยังความรักในแบบฉบับ 90

ดิว ไปด้วยกันนะ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ ปางน้อย ดิว เด็กผู้ชายหน้าตาหน้ารักที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียน โดยที่ไม่มีใครรู้จักและไม่มีเพื่อน จนได้มาพบกับหนุ่ม ภพ ที่ทักทายก่อน ทั้งคู่สามารถเข้ากันได้ดีในเรื่องต่าง ๆ ความสัมพันธ์พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

แต่ด้วยความรักในแบบชายรักชาย ยุคก็ยังไม่ได้เป็นที่ยอมรับของสังคมสักเท่าไหร่ ทั้งคู่พยายามที่จะหนีไปด้วยกับแต่ด้วยเรื่องความสัมพันธ์ภายในครอบครัวทำให้ ดิว ไม่สามารถทิ้งแม่ให้อยู่คนเดียวได้ เนื่องจากดิวและแม่อยู่ด้วยกัน 2 คน ซึ่งเกิดเรื่องราวมากมายที่แอดบอกเลยว่าน้ำตาซึมสำหรับคนที่มีความอ่อนไหวในเรื่องของความรัก

ช่วงกลางเรื่องของหนัง ดิว ไปด้วยกันนะ ในคืนที่ตั้งใจจะกันหนีแต่ดิวมาเจอกับแม่ก่อน แม่ได้ขอร้องให้ดิวไม่ทิ้งแม่ไปได้ไหม ในคืนนั้นคืนเดียวกันที่ภพตัดสินใจแล้วว่าจะหนีถึงแม้ว่าต้องไปคนเดียวก็ตาม ดิวได้พยายามที่จะขับรถมอเตอร์ไซค์ไปที่สถานีรถไฟด้วยความที่ขับรถไม่เป็นทำให้เกิดอุบัติเหตุ จนดิวเสียชีวิตในคืนที่ภพหนีไป ซึ่งภพเองก็ไม่ทราบ

ดิว ไปด้วยกันนะ ในช่วงที่ดิวเกิดใหม่เป็นหลิน ภพตัดสินใจที่จะกลับมาที่ปางน้อยก็ได้รับรู้ความจริงว่า ดิว ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในคืนที่ภพหนีไป ตัวภพเองเสียใจ จนเวลาผ่าน ไม่รู้ว่าโชคชะตาเล่นตลกอะไรกับเค้า ทำให้เค้าได้เจอกับ หลิน หญิงสาวที่เกเรไม่ชอบเข้าเรียนและไปมั่วสุมอยู่กับรุ่นพี่ ทำให้ภพที่เมื่อเวลาผ่านไปก็มาเป็นครูที่ปางน้อย ต้องมาไร่ตาม มีเหตุการณ์ที่คูภพช่วยหลินไปแข่งความสามารถเกี่ยวกับวิชาการ ในเวลาของการซึ่งซ้อมและการไปแข่ง มีช่วงเวลาที่ทำให้ครูภพและหลิวมีเวลาพูดคุยกัน

เรื่องราวต่าง ๆ ทำให้ภพรู้สึกว่าคุ้นกับหลิน เหมือนกับว่าหลินมีความคล้ายดิวมาก แทบจะเป็นคนเดียวกัน จนความจริงหลาย ๆ ก็ได้เฉลยพร้อมกับความจำของหลิน ว่าหลินคือดิวเมื่อชาติก่อน และมีความผูกพันกับภพอยู่มากเช่นกัน ซึ่งก็มีคลิปที่ปล่อยออกมาเป็นภาพหลินกับครูภพกอดกันในห้องหอพักของหลิน เมื่อตอนที่พบความจริงว่าหลินคือดิว หลุดออกไป ภพเลิกกับภรรยา และโดนสังคงวิพาวิจารต่าง ๆ นานา หลินและภพจับมือกันนั่งรถไฟไปที่สถานที่ต่าง ๆ เพื่อเก็บเกี่ยวความทรงจำ ก่อนที่จะไปในที่สุดท้ายคือ โดดบันจี้จั๊มป์ เพื่อเป็นการฆ่าตัวตายด้วยประโยคที่หลินถามว่า ข้างล่างนั่นไม่ใช่จุดจบใช่ไหม

ติดตามการรีวิวหนังและติดตามการรีวิวภาพยนตร์ Tag เล่นเกมตลอด 30 ปีกับแรงบันดาลใจที่มาจากเรื่องจริง