หนังแนวคาวบอย The Magnificent Seven 7 สิงห์แดนเสือ

พูดถึงหนังคาวบอยกันบ้างนะครับ 7 สิงห์แดนเสือ เรื่องนี้จะเป็นหนังคาวบอยแบบว่า ชาวเมืองโดนเจ้าพ่อรังแก ต้องการจะซื้อที่ดินของชาวเมืองในราคาที่ถูกแสนถูก จนชาวเมืองบางคนต้องออกตามหา หรือว่าจ้างคนมีฝีมือเพื่อขจัดปัดเป่าผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก กว่าจะทำได้เล่นเอาเหล่าผู้มีฝีมือทั้ง 7 คนล้มตายลงไปจนเหลือรอดไม่กี่คน

หนังเรื่องนี้เป็นหนังรีเมคนะ ภาคก่อนหรือสร้างคราวก่อน ผมไม่เคยดู แต่ภาคก่อนหรือครั้งก่อนสร้างไว้นานแล้วกี่ปีผมก็ไม่ทราบได้ แต่ภาคนี้ถึงจะไม่มีดาราดังแสดงอย่างคับครั่ง แต่เนื้อหาของหนังเนื้อเรื่องของหนังก็จัดวามันส์ใช้ได้ ปูเนื้อเรื่องได้ราบรื่นได้เนียนตามาก ฉากที่ใช้ก็สมจริง

7 สิงห์แดนเสือ เรื่องมีอยู่ว่า ณ เมือง ๆ หนึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ มีเจ้าพ่อชื่อ บาโท โป๊บ และลูกน้องได้เข้าไปยังเมืองและบังคับให้ชาวเมืองขายที่ดินที่ตัวเองครอบครองให้แก่เขา ในราคาที่ถูกแสนถูก และยังฆ่าและทำร้ายชาวเมืองไปหลายคน และบอกว่าอีก 7 วันจะกลับมาเอาคำตอบ หญิงสาวที่เสียสามีไปตอนที่โป๊บบุกเข้ามา ได้ออกจากเมืองไปกับชายอีกคน เพื่อไปตามหาและจ้างชายผู้มีฝีมือมาปราบหรือขับไล่โป๊บและลูกน้องให้ออกจากเมืองของตัวเองไปซะ

จนไปเจอพันอากาศเอก แซม ชิซ่อม นักล่าฆ่าหัว และคนอื่น ๆ อีก 6 คน เธอได้พาพวกของแซม กลับเข้าเมือง แซมและพวก ๆ ได้กลับเข้าเมืองและเจอกับลูกน้องของโป๊บซึ่งเป็นมือปืนรับจ้างยืนตอนรับอยู่ และสู้กันจนมือปืนรับจ้างตายเกือบหมด มีเหลือรอดไปได้แค่คนเดียว กับนายอำเภอที่หนีหลบซ่อน และแซมได้ฝากสาส์นไปถึงเจ้าพ่อ โป๊บว่า ถ้าอยากได้เมืองคืน ให้กลับมาเอาเอง

นายอำเภอได้ไปบอกโป๊บว่า แซม ชิซ่อมและพรรคพวกได้บุกมายึดเมือง โป๊บสั่งระดมลูกน้องและเตรียมเดินทางไปที่เมืองอีกครั้งภายใน 7 วัน หลังจากแซมไล่ลูกน้องของโป๊บไปได้ ก็เลยเกณฑ์ชาวบ้านมาฝึกซ้อม เพราะรู้ว่าเหลือเวลาอีก 7 วันที่โป๊บจะกลับมาที่เมือง ภายใน 7 วันต้องวางแผนและฝึกชาวบ้านให้ยิงปืนเป็นให้ได้ พอครบกำหนด 7 วันที่โป๊บจะมา แซมได้ทำตามแผน

โดยให้พวกของโป๊บบุกเข้ามาจากด้านหน้าและพวกของแซมและชาวเมืองจะล้อมยิงเอา จนพวกของแซมไปหลายคน และลูกน้องของโป๊บก็ตายไปหลายคน จนโป๊บต้องเอาปืนกลออกมายิง และโดนพวกของแซมเอาระเบิดปาใส่ปืนกล จนเหลือโป๊บและแซมที่ต้องตัดสินกันในโป๊บ จนโป๊บโดนแซมฆ่าตายในโบสถ์ในที่สุด

ชอบแบบชาวเมืองถูกข่มเหงรังแก จนต้องออกตามหาผู้มีฝืมือ เพื่อกลับมาปราบปราบ กลิ่นอายคาวบอยมาแรงมาก ทิวทัศน์สมจริง มีขี่ม้ายิงปืน พระเอกไมหล่อนะ แต่แสดงได้ดีมาก ชอบบทเนื้อหาของเรื่องเป็นอย่างมาก ต้องไปติดตามชมกันนะครับ

สำหรับช่องทางในการหามาชม Google Play ภาพยนตร์ หรือซื้อแผ่นดีวีดีจากร้านแมงป่อง , บูมเมอแรง

ติดตามการรีวิวหนังได้ที่นี่