รีวิว O.T. ผี Overtime หนังผีภาคต่อคุณภาพดีๆของไทย

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องสั้นอย่างเรื่อง “ตีสาม” ที่ประสบความสำเร็จหลังจากออกฉายไปแล้วนั้น มันจะมีเรื่องสั้นเรื่องหนึ่งที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากก็คงหนีไม่พ้นเรื่องสั้นเรื่องสุดท้ายไปกับ “รีวิว O.T. ผี Overtime” ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จผ่านไปประมาณ 2 ปีแล้วนั้น ทางค่ายไฟว์สตาร์ก็ไม่รอช้า รีบหยิบยกเรื่องสั้นเรื่องนี้มาสร้างแยกภาคต่อเป็นเรื่องคนตัวเองไปเลย

รีวิว O.T. ผี Overtime

ชื่อเรื่อง : “O.T. ผี Overtime”

แนว : ตลก-สยองขวัญ

นักแสดง : เรย์ แมคโดนัลด์, ชาคริต แย้มนาม, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, อัครัฐ นิมิตชัย, พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์

บทภาพยนตร์ : ณัฐพจน์ พจน์จำเนียร, อิสรา นาดี, ชนินทร อุลิศ

ผู้กำกับ : อิสรา นาดี

ค่าย : Five Stars Production

วันฉาย : 23 ตุลาคม 2014

เวลา : 1 ชั่วโมง 42 นาที

IMDb : 5.7

รีวิว O.T. ผี Overtime

เรื่องย่อ

เรื่องราวหลังจากที่ “ที” (รับบทโดย เรย์ แมคโดนัลด์) และ “การัน” (รับบทโดย ชาคริต แย้มนาม) สองหนุ่มเจ้าของบริษัทที่หลอกผีจนลูกน้องอย่าง “บั๊ม” (รับบทโดย ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) และ “งิ๊ง” (รับบทโดย กันยรินทร์ นิธินพรัศมิ์) พลัดตกตึกตายด้วยความตกใจไปแล้วนั้น ต่อมาที่บริษัทได้ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก จึงได้ตามตัว “ดิน” (รับบทโดย อนันดา เอเวอริ่งแฮม) เจ้าของบริษัทอีกคนกลับมาช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ผี ot

ในขณะเดียวกัน “อั้น” (รับบทโดย อัครัฐ นิมิตชัย) และ “ตาล” (รับบทโดย พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) รุ่นน้องที่มหาลัยที่กำลังจะแต่งงานกัน ได้เข้ามาติดต่อบริษัทออแกไนซ์ของดินและที เพื่อให้ช่วยจัดงานแต่งงานที่โรงแรมให้ แต่หารู้ไม่ว่าการที่อั้นมาจ้างบริษัทของดินและทีนั้น ทั้งหมดก็เพื่อต้องการที่จะแก้แค้นเรื่องราวในอดีตนั่นเอง

รีวิว O.T. ผี Overtime

รีวิว O.T. ผี Overtime

สำหรับเรื่องนี้เรียกได้ว่ายังคงคอนเซ็ปเดิมเลย ก็คือการหลอกกันไปหลอกกันมานั่นเอง อาจจะเรียกได้ว่า นี่น่าจะเป็นสเน่ห์ของหนังเรื่องนี้ไปแล้วก็ได้ ซึ่งบางทีดูแล้วเรื่องบางเรื่องอาจจะดูแกล้งกันแรงไปหน่อย แต่ตัวละครในเรื่องกลับไม่โกรธอะไรกันสักนิด แถมยังรู้สึกได้ว่าอีกฝ่ายก็พยายามที่จะหาเรื่องแกล้งคืนอีกต่างหาก กลายเป็นว่าเป็นเรื่องปกติของแก๊งค์นี้เลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่องของตัวนักแสดง เราอาจจะไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะตัวละครแต่ละตัวนี่ถือได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของวงการหนังผีเลยก็ว่าได้ ชาคริตงี้ อนันดางี้ พี่เรย์งี้ โอ้ย…เรื่องนี้คือมาสานต่อเรื่องราวเรื่องสั้นในหนังเรื่องตีสามเป็นอย่างดีเลยทีเดียว อีกทั้งตอนจบยังมีการทิ้งปมเอาไว้ให้ผู้ชมได้ไปจินตนาการต่อเองอีกต่างหาก เพราะว่าตอนจบมันเป็นตอนจบแบบปลายเปิดมากๆ

ตัวอย่าง

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลเกี่ยวกับการรีวิวหนัง อย่าลืมติดตามหนัง Netflix เรื่องอื่นๆได้อีกที่ filmograd.net