ทำไมกระแส หนังไทย ถึงยังไม่ไปไหนเสียที

หนังไทย สำหรับคอหนังแฟนภาพยนตร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นไทยหรือต่างชาติ เมื่อมีการพูดถึงเรื่องราวของหนังในยุคนี้สมัยนี้ ก็คงจะเป็นที่ตื่นตาตื่นใจอย่างมากเพราะปัจจุบันหนังต่างประเทศมีการพัฒนาในการออกแบบหรือการเขียนบทที่เหนือกว่าจินตนาการของคนทั่วไป เว็บรีวิวหนัง หลายเท่า

หนังไทย

ต้องยอมรับว่าจินตนาการที่เป็นเพียงแค่ภาพฝันสมัยก่อนกลายเป็นเรื่องราวความเป็นจริงให้กับเราได้ดูได้ชมกันแล้วในทุกวันนี้ ด้วย Special effects ที่อยู่ในระดับสมจริงเป็นที่สุด บางครั้งสิ่งที่เราได้ดูได้เห็นอยู่ ภาพที่เราได้เห็นมีความรู้สึกคล้ายกับว่าเรานั้นได้ไปอยู่ในหนังและสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ทำให้ความรู้สึกของเราเวลาที่ได้ดูหนังต่างประเทศหรือดูหนังที่เกินกว่าจินตนาการของเรานั้นมีความสนุกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

หนังไทย ยังไม่มีการพัฒนาใดๆ ทั้งสิ้น

แต่เชื่อหรือไม่ว่าวงการหนังไทยนั้นยังไม่มีการพัฒนาใดๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคอมพิวเตอร์กราฟิก ย้อนไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วก็ยังคงใช้รูปแบบเดิมยังคงใช้คอมพิวเตอร์ชุดเดิมตัวเดิมในการทำคอมพิวเตอร์กราฟิกในภาคต่างๆ เรื่องราวในจินตนาการแต่ละอย่างนั้นจะบ้าไปแล้วบทหนังบทละครมีมากมายที่ทำให้เราสามารถไปสู้ต่างประเทศได้ แต่ทำไมเรื่องราวเหล่านี้ยังไม่พัฒนาต่อยอดไปสู้กับต่างประเทศกันสักครั้ง

ถ้าจะว่าไปแล้วงบประมาณในการสร้างหนังแต่ละเรื่องเราอาจจะไม่ได้สูงเหมือนกับต่างชาติแต่ถ้าเราไม่ขยับปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมขึ้น เราก็จะกลายเป็นประเทศร้อนหลังในเรื่องของเทคโนโลยี ถ้าจะว่าไปแล้วการถ่ายทำหนังหรือภาพยนตร์แต่ละครั้งบ้านเราปัจจุบันนี้อาจจะกำลังแพ้ประเทศลาวหรือประเทศพม่าไปแล้วก็ได้

หนังไทย

วงการหนังรู้ดีว่าทำไมไม่พัฒนา เพราะเรื่องของนายทุนเป็นหลัก

การทำหนังแต่ละครั้งแต่ละทีเราไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่าลงทุนกับหนังไป 200 ล้านบาท เราจะขายหนังได้เท่าไหร่ เทียบกับต่างประเทศแล้วการลงทุนหนังแต่ละเรื่องอาจจะลงทุนมากกว่า 1000 ล้านบาท เขามีความมั่นใจได้อย่างไรที่จะทำเงินจากหนังเหล่านี้ได้อย่างต่อ มันเป็นเพราะว่ามีการ search ข้อมูลต่างๆ นานาแล้วว่าคนชอบดูหนังประเภทไหนและหนังแบบไหนที่จะทำเงินให้กับตนเองได้อย่างต่อเนื่อง

ยกตัวอย่างเนื้อเรื่องหนังของซุปเปอร์ฮีโร่เมื่อทำการเข้าสำรวจตลาดก็พบว่ามีคนสนใจดูหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ตั้งแต่อายุ 5 ขวบจนถึงอายุ 70 กลุ่มตลาดที่ค่อนข้างกว้างจึงทำให้การทำอย่างนั้น สล็อตโจ๊กเกอร์888 ไม่เกี่ยงเรื่องการลงทุน และถ้าถามในเรื่องราวของหนังไทยสิ่งเหล่านี้อาจจะยังไม่มีหรือยังไม่เกิดขึ้นจึงยังไม่มีการพัฒนาก็เป็นไปได้