2012 วันสิ้นโลก ภาพยนตร์วันที่โลกล่มสลายสู่เรื่องโกหกบันลือโลก

ย้อนกลับไป 9 ปีก่อน ในโลกที่มีการตื่นตัวจากปฏิทินของชาวมายาซึ่งทำลายอนาคตไว้ว่าโลกจะสิ้นสุดในปี 2012 จึงเกิดความกลัวกันว่าโลกจะถึงคราวอวสาน ซึ่งทางผู้กำกับอย่างโรแลน เอมเมอร์ริชก็ได้ถือโอกาสสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับมหันตภัยนี้ โดยมีทางจอห์น คูแชค,  ชเวเตล ออจิโอฟอร์และแธนดี้ นิวตันมาเป็นนักแสดงนำของเรื่อง 2012 วันสิ้นโลก

เรื่องราวของภายนตร์มหันตภัยนี้เริ่มจากครอบครัวเคอร์ติสที่มีสามีภรรยาได้หย่าร้างกัน โดยทางแจ๊คสัน เคอร์ติสได้ทำงานเป็นคนขับรถให้กับมหาเศรษฐีชาวรัสเซียอย่างยูริ ก่อนที่พวกเขาได้เจอกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่จนทำให้ครอบครัวเคอร์ติสกับครอบครัวของยูริต้องช่วยกันหนีมหันตภัยจากรัฐแคลิฟอร์เนียร์เพื่อไปหาจุดปลอดภัย ก่อนหาทางขึ้นเรือยักษ์ที่สร้างเพื่ออพยพมวลมนุษย์สำหรับอนาคตต่อไป

หลังจากที่เรื่องราวของ 2012 วันสิ้นโลก  ออกฉายในปี 2009 ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีและสามารถทำเงินไปได้สูงถึง 790 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนจะได้รับรางวัลจาก Satellite Awards จากสาขาตัดต่อเสียงยอดเยี่ยมและสาขาการสร้างเทคนิกพิเศษ อีกทั้งพวกเขายังสร้างกระแสสังคมไว้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่สะท้อนสังคมและฉากมหันตภัยที่สมจริงจนทำให้ผู้คนต่างกลัวว่าในปี 2012 จะเกิดเหตุการณ์แบบในภาพยนตร์หรือไม่

แม้สุดท้ายแล้วผู้คนจะผ่านปี 2012 ไปอย่างสงบและทำลายทุกข่าวลือเรื่องจะเกิดมหันตภัยอย่างรุนแรง ทว่าปัญหาของโลกนั้นมีอยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อนหรือการละลายของน้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือซึ่งกระทบต่อทุกสิ่งมีชีวิตในวงกว้าง และถ้าหากมนุษย์ยังไม่หาทางเปลี่ยนแปลงอะไร สิ่งที่เกิดขึ้นใน 2012 อาจจะเป็นเรื่องจริงเข้าสักวันในอนาคตอันใกล้นี้

วิดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ 2012 วันสิ้นโลก

ต้องขอขอบคุณข้อมูลการรีวิวหนังจาก Vegus688 มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ติดตามการรีวิวหนังและติดตามการรีวิวหนัง Bad Boys For Life ภาคต่อสุดระห่ำของคู่หูขวางนรก