โรบิ้น วิลเลี่ยมส์ ดาวตลกที่แสนอบอุ่นจากภาพยนตร์น้ำดี

ป็อปอาย, จอห์น คีทติง, คุณนายเดาบท์ไฟร์และหมอแพทช์ อดัม ต่างเป็นบทบาทที่ โรบิ้น วิลเลี่ยมส์ มีโอกาสได้แสดงและได้รับคำชมอย่างมากมายรวมถึงการเสนอเข้าชิงรางวัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นออสการ์หรือลูกโลกทองคำ โดยโรบิ้นถือว่ามีว่าเป็นดาวตลกที่มีลีลาการแสดงลุ่มลึกและคำพูดที่แสนอบอุ่นทำให้เขามักจะเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้คนที่ได้รับชมเสมอ จนเป็นที่น่าเสียดายที่เขาต้องจากโลกนี้ไปในวัยเพียง 63 ปีเท่านั้น

โรบิ้น วิลเลี่ยมส์ เข้ามาเป็นดาวตลกครั้งแรกผ่านการเป็นนักเดี่ยวไมโครโฟนในปี 1976 ก่อนที่จะได้รับโอกาสเล่นเป็นตัวเอกในภาพยนตร์จากชื่อตูนชื่อดังอย่างป็อปอาย แม้รายได้จะทำได้ไม่ดีนักก็ตามแต่นักวิจารณ์กลับชื่นชอบการแสดงของโรบิ้นอย่างมากเลยทีเดียว จนกระทั่งในปี 1987 ที่เขาได้แสดงเป็นนักจัดรายการวิทยุให้แก่ทหารอเมริกันไปสงครามเวียดนามจากภาพยนตร์ตลกเรื่อง  Good Morning, Vietnam จนทำให้เขาได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสก้าร์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปีต่อมา

  หลังจากที่วิลเลี่ยมส์ได้เล่นภาพยนตร์ตลกดราม่าจนสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองแล้ว ทำให้ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่ดาวตลกคนนี้เล่นมักจะสื่อสารเรื่องความสำคัญของชีวิตเสมอไม่ว่าจะเป็น Dead Poet Society ที่เขาแสดงเป็นครูสอนหนังสือให้กับนักเรียนระดับมัธยมที่กำลังค้นหาตัวตน และเรื่อง Ms. Doubtfire ที่เขาแสดงเป็นแดเนียล ฮิลลาร์ดคุณพ่อผู้ตกงานจนต้องแยกทางกับภรรยาที่ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเลี้ยงดูลูกทั้งสามของเขาให้ได้ จนต้องแอบแปลงโฉมไปเป็นแม่บ้านในอดีตภรรยาของตัวเองเพื่อดูแลครอบครัวต่อไป จะเห็นว่าสิ่งที่ดาวตลกอย่างโรบิ้น วิลเลี่ยมส์พยายามสื่อสารไว้ในภาพยนตร์มักจะเป็นคำพูดทรงพลังอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดในฐานะอาจารย์ คุณหมอหรือนักจัดรายการวิทยุ จนเขากลายเป็นตัวแทนของชายผู้แสนอบอุ่นและเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมตลอดมาแม้ว่าเขาจะล่วงลับไปแล้วก็ตาม

ติดตามการรีวิวหนังและติดตามปีเตอร์ เซลเลอส์ ดาวตลกผู้น่าสงสาร เจ้าของบทบาทชื่อดังสารวัตรฌาคส์ คลูโซ