ชวนให้ดูหนังแห่งความทรงจำ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก 2553

ทุกคนที่เป็นคอหนังเคยไหม เราจะมีหนังไทยเรื่องหนึ่งที่เป็นความทรงจำดี ๆ ตลอดมาของพวกเรา ไม่ว่าเราจะกลับไม่ดูอีกกี่ครั้งก็ทำให้เรานั้นรู้สึก อบอุ่น คิดถึง อาจจะเป็นหนังที่เรียบง่ายน่ารัก ๆ แต่มันก็มีค่าต่อความทรงจำของเราเหลือเกิน และหนังเรื่อง สิ่งเล็ก ๆ  ที่เรียกว่ารัก A Little Thing Called Love (2010). ก็เป็นอีกหนึ่งที่เก่ามาก ตั้งแต่นักเขียนอยู่ป.6 เป็นหนังที่ดูทีไรก็ทำให้นึกถึงทั้งเพื่อน ทั้งรุ่นพี่ที่แอบชอบแบบกรุ๊บกริ๊บ วัยใส 

สิ่งเล็ก ๆ  ที่เรียกว่ารัก

นักแสดงนำหนังเรื่องนี้นั้นก็คือ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกหนุ่มในตำนานที่สาว ๆ มันจะกริ๊ดกร๊าดเพราะหัวนมของเค้านั้นเป็นสีชมพู เรื่องราวคร่าว ๆ นั้นก็คือ เมื่อช่วงเวลาวัยเด็กช่วงมัธยม เรามักจะแอบชอบใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือรุ่นพี่หรือใครก็ตามที่เป็นเพศตรงข้ามของเรา เด็กน้อยมักจะฝันละเมอและเพ้อว่าตัวของเรานั้นได้เป็นแฟนกับเค้า

วัยนี้มักจะกุ๊กกิ๊กเรื่องความรักเป็นอย่างมากเพราะเวลาที่เรานึกถึงมันทำให้รู้สึกความกระชุมกระชวยของหัวใจ และแน่นอน น้ำ เป็นตัวเอกของเรื่องนี้ น้ำนั้นแอบชอบรุ่นพี่คนหนึ่งที่ชื่อว่า โชน แต่พี่โชนนี้เป็นรุ่นพี่สุดฮ็อต ที่ไม่ว่าจะไปไหนก็จะมีแต่สาว ๆ ตามกริ๊ดไปหมด มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ที่จะทำให้รุ่นพี่สุดฮ็อตคนนั้นหันมามองเลย

สิ่งเล็ก ๆ  ที่เรียกว่ารัก

น้ำจึงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยขึ้น ดูดีขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้น้ำนั้นทำแบบนี้ก็อาจจะเป็นพลังแห่งรักสำหรับใครที่กำลังหา หนังย้อนวัย ที่ทำให้เราดูแล้วคิดถึงความทรงจำเก่า ๆ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องที่ดีหรือร้าย มันก็เป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของเราเสมอ เราขอแนะนำให้ชมหนังเรื่อง สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก 2553 และสามารถรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix