รูโรนิ เคนชิน (ปฐมบท) เปิดตำนานซามูไร

สำหรับบรรดาสาวกของการ์ตูนมังงะเรื่อง ซามูไรพเนจร คงจะจำกันได้กับตัวละคร ฮิมูระ เคนชิน หรือมือพิฆาตบัตโตไซ สุดยอดซามูไรฝีมือดีแห่งยุคปฏิวัติประเทศญี่ปุ่น และได้มีการสร้างออกในแบบอนิเมชั่นจนมาถึงแบบคนแสดงจริง ในชื่อว่า “รูโรนิ เคนชิน” ซึ่งมีฉายในประเทศไทยมาแล้วทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน และ 2 ภาคล่าสุดที่กำลังเข้าฉายทาง Netflix นั่นคือ “รูโรนิ เครชิน ปฐมบท” และ “ปัจฉิมบท” และกลายเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ได้รับคำชมอย่างมากจากคนดูในประเทศไทย

รูโรนิ เครชิน ปฐมบท

รูโรนิ เคนชิน ปฐมบท จะกล่าวถึงเนื้อเรื่องของ ฮิมูระ เคนชิน ในสมัยที่เขายังไม่ได้ออกพนเจรและยังใช้ชื่อว่า ฮิมูระ บัตโตไซ อยู่ ตอนนั้นเขาเป็นมือสังหารหมายเลข 1 ที่สร้างความหวาดกลัวอย่างมากในยุคเมจิ ซึ่งเรื่องราวในภาค ปฐมบท จะเล่าถึงเหตุการณ์ในช่วงปฏิวัติตอนนั้นเขาได้รับคำสั่งให้มาฆ่าซามูไรคนหนึ่ง ซึ่งกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งเขานั้นทำการสังหารสำเร็จไปได้ด้วยดีแต่ก็ต้องได้รับบาดแผลที่แก้มด้านซ้าย

จากนั้นเนื้อเรื่องใน รูโรนิ เครชิน ปฐมบท หลังจากนั้น ฮิมูระ บัตโตไซ ได้พบรักกับ ยูกิฮิโร โทโมเอะ ผู้หญิงคนแรกที่เขายอมรับว่าเป็นภรรยาโดยเธอนั้นมีน้องชายชื่อ ยูกิฮิโร เอนิชิ โดยที่แท้จริงแล้วนั้นโทโมเอะผู้นี้คือคู่หมั้นของซามูไรที่บัตโตไซได้ลอบสังหารไปในตอนต้นเรื่อง จากการได้ใช้ชีวิตอยู่กับโทโมเอะ ทำให้ บัตโตไซ ตระหนักถึงการมีชีวิตของทั้งตนเองและผู้อื่น

แต่แล้วโศกนาฎกรรมก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อโทโมเอะตายต่อหน้าต่อ ด้วยฝีมือของตัวเขาเองและได้สร้างบาดแผลที่แก้มด้านซ้ายอีก 1 แผลจนกลายเป็นแผลกากบาท ภายหลังจากนั้น เอนิชิ ได้หายตัวไปส่วน บัตโตไซ นั้นได้เข้าร่วมสู้สงครามก่อนจะสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ฆ่าคนอีกและพกดาบสลับคมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

รูโรนิ เครชิน ปฐมบท

สำหรับใครที่อ่านซามูไรพเนจรในแบบมังงะมาก่อนคงจะเดาเนื้อเรื่องของ รูโรนิ เครชิน ปฐมบท ได้อย่างง่ายดาย เพราะเนื้อเรื่องส่วนมากนั้นจะคล้ายกับในมังงะ แต่หลังจากถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นก็ได้มีการดัดแปลงเพิ่มเติมบางส่วนเข้ามาเพื่อความสนุกของตัวหนังเอง สำหรับใครที่อยากจะรับ รูโรนิ เครชิน ปฐมบท สามารถติดตามชมได้แล้วใน Netflix รับรองได้เลยว่าสนุกอย่างแน่นอน