รูโรนิ เคนชิน (ปัจฉิมบท) ปิดตำนานซามูไรก้าวสู่ยุคใหม่

รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท สุดยอดภาพยนตร์ญี่ปุ่น ภาคสุดท้ายของตำนานสุดยอดซามูไรมือสังหารอย่าง ฮิมูระ บัตโตไซ ในอดีตเขาเคยเข่นฆ่าผู้คนเหมือนผักปลารวมถึงภรรยาของตัวเองแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุแต่นั้นทำให้เกิดแผลลึกในใจของ เคนชิน และทำให้เขาตัดสินใจออกพเนจรพร้อมกับใช้ดาบสลับคมเพื่อปกป้องคนอ่อนแอ แต่ยังมีกลุ่มคนอีกกลุ่มที่จ้องรอวันจะแก้แค้นอดีตมือพิฆาตในตำนานรายนี้อยู่ 

รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท

รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท จะเล่าเรื่องราวหลังจากจบศึกกับ ชิชิโอ มาโคโตะ อดีตมือสังหารรุ่นน้องของของ บัตโตไซ ซึ่งหากใครที่ยังไม่เคยดูมาก่อนแนะนำให้ดูภาคปฐมบทและไล่เรียงมาตั้งแต่ ซามูไร X, โตเกียวทะเลเพลิง และ คนจริงซามูไร โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้จะต่อเนื่องจากภาคที่ 3 คนจริงซามูไร และอ้างอิงจากภาคปฐมบท โดยในภาคปฐมบทนั้นจะเล่าเรื่องราวก่อนที่เคนชินจะมาพเนจรพร้อมกับให้เห็นถึงภรรยาคนแรกของเขา และน้องภรรยาคือ เอนิชิ ที่หายตัวไปหลังจากนั้น 

รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท จะเป็นเรื่องราวสุดท้ายระหว่าง เอนิชิ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องภรรยาเคนชิน โดยตัวเขาได้รวมรวบบรรดาซามูไรที่มีความแค้นกับบัตโตไซในอดีตเพื่อกลับมาล้างแค้น ซึ่งตัวของเอนิชินั้นเป้าหมายคือต้องการล้างแค้นให้ โทโมเอะ ผู้เป็นพี่สาวเพราะเขาฝังใจมาตลอดว่าบัตโตไซเป็นคนพรากพี่สาวไปจากชีวิตของเขา ซึ่งภาคนี้ถือว่าเป็นภาคสุดท้ายของเวอร์ชั่นมังงะ, อนิเมชั่น และ ภาพยนตร์ญี่ปุ่น เพราะหลังจากนี้จะเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว 

รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท

รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท ถือได้ว่าเป็นการปิดฉากซามูไรพเนจรอย่างแท้จริง สุดท้ายแล้วเคนชินกับพรรคพวกจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้หรือไม่นั้น ร่วมกันหาคำตอบกันได้แล้วใน รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท สามารถติดตามชมทั้งหมด 5 ภาคได้แล้วที่ Netflix การันตีความมันได้เลย ยิ่งถ้าดูไล่ตั้งแต่แรกมาจะยิ่งสนุกและเข้าใจเนื้อเรื่องได้ดีมากยิ่งขึ้น 

ตัวอย่างหนัง รูโรนิ เคนชิน ปัจฉิมบท