รีวิว The House With A Clock In Its Walls ตามล่า เสียงติ้กตอก อยู่ในกำแพง!

The House With A Clock In Its Walls หนังแฟนตาซีน่าดูแห่งปี ที่กลับมาสตรีมมิ่งบน Netflix ซึ่งต้องยอมรับว่าหลังจากปล่อยตัว Teaser และ Trailer ออกมาก็เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนภาพยนตร์แฟนตาซีได้พอสมควร เพราะ CG และพล็อตเรื่องค่อนข้างน่าสนใจเนื่องจากปูเรื่องความลึกลับของบ้านได้น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งได้ผู้กำกับหนังเลือดสาดอย่าง อีไล ร็อธ มากำกับ และเขียนบทโดย อีริค คริปเก้ ก็ต้องคอยลุ้นกันว่าความไม่คุ้นเคย ความแปลกใหม่นี้จะเป็นเรื่องท้าทายสำหรับพวกเขาแค่ไหน และเขาจะทำออกมาได้ดีเพียงใด

เรื่องราวของหนัง The House With A Clock In Its Wallsเล่าถึง “ลูอิส” หนุ่มน้อยหน้ามนคนน่ารัก ที่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าเนื่องจากทั้งพ่อและแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เขาต้องเดินทางมาอยู่กับ ลุงแท้ ๆ ที่ดูยังไงก็เป็นคนพิลึกซึ่งอยู่ในบ้านเก่าซ่อมซ่อซึ่งในบ้านเต็มไปด้วยนาฬิกาเต็มไปหมด โดยเขามีข้อตกลงกับหลานชายว่า เขาจะทำอะไรก็ได้แต่ห้ามไปยุ่งกับตู้ลึกลับในบ้านเด็ดขาด ตามฉบับของหนังลึกลับ ถ้ามีการห้ามนั่นคือการยุทันที หนุ่มน้อยแทนที่จะเชื่อฟังแต่กลับเต็มไปด้วยความสงสัย เขาจึงตัดสินใจเปิดตู้นั้น! และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดโกลาหลและอันตรายที่จะตามมา

ความลับเรื่องที่ลุงและเพื่อนสนิทของเขาเป็นพ่อมดและแม่มดนั้นเป็นเรื่องที่ทำให้หนุ่มน้อยลูอิสตกใจเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่เป็นเด็กชอบการเรียนรู้ชอบอ่านหนังสือทำให้เขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นพ่อมดได้อย่างไม่ยากเย็นนัก เรื่องราวของหนังแม้จะค่อนข้างราบเรียบไปบ้างในช่วงกลางและช่วงท้าย ไม่มีความหวือหวาในการเล่าเรื่องของเวทมตร์อย่างที่ใครหลายคนคาดหวังก็ตาม แต่เรื่องการทำ CG และ Visual Effect ทำออกมาได้สวย สมจริง และตระการตาอย่างมา ทำให้หนังมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นอีกเท่าตัว เหมาะสำหรับใครที่อยากพาลูกหลานหรือครอบครัวไปดูแบบเพลิน ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากอย่างที่สุด

โดยนักแสดงนำก็ไม่ทำให้ผิดหวังฝีมือการแสดง แต่เนื่องจากเรื่องไม่ได้ส่งอะไรมาก เลยไม่ได้เห็นความแปลกใหม่หรือการแสดงที่น่าทึ่งเท่าที่ควร ยอมรับว่าการผูกปมเรื่องยังทำได้ไม่ดีพอ ยิ่งการเฉลยต่าง ๆ ยิ่งพังพอสมควร ท้ายเรื่องมีหลายคนแอบหลับหรือใครที่ตั้งใจดูจนจบเรื่องอาจมีคิดว่า นี่หนังจบแบบนี้จริงหรือก็เป็นได้

ต้องขอขอบคุณข้อมูลการรีวิวหนังจาก ufa777 มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

วิดีโอตัวอย่างหนังเรื่อง The House With A Clock In Its Walls

ติดตามการรีวิวหนังและติดตามหนัง ซีรีส์ และการ์ตูนที่ดังที่สุด จัดอันดับ 5 ซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix ปี 2020