รีวิว Low Season สุขสันต์วันโสด หนังผีน่ารัก ที่คนโสดต้องดู

ต้องยอมรับว่าเป็นระยะเวลานานพอสมควรที่ผู้ขมอย่างเราไม่ได้ชมฝีมือการแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติก น่ารัก จากพระเอกหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวไทยตลอดกาลอย่าง “มาริโอ เมาเร่อ” จนถึงภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด เรื่องนี้ที่ทำให้ได้เห็นเคมีความมุ้งมิ้ง กุ๊กกิ๊กสุดฟินของมาริโอ่เองและนักแสดงและยูทูบเบอร์สาวที่แม้ยังมีประสบการณ์ด้านภาพยนตร์ค่อนข้างน้อย อย่าง พลอยไพลิน ตั้งประภาพร

ตัวหนังได้เล่าถึง “หลิน” อดีตแฟนสาวซุปตาร์ดัง ที่ขอพักใจหนีมายังจุดเริ่มต้นของความรักครั้งนี้ การตัดสินใจในครั้งนี้ทำให้เธอได้มาเจอกับ “พุธ” ชายหนุ่มมาดกวนที่ตั้งใจมาหาแรงบันดาลใจในการเขียนบทละครผี โดยตั้งใจจะมาสัมภาษณ์ “คนเห็นผี” อย่างพี่จเรโดยตรง

ทั้งสองได้ร่วมทริปการเดินทางสุดอลหม่านไปด้วยกัน ระหว่างการเดินทางก็ทำให้พวกเราได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ช่วงหน้าฝน ซึ่งถือเป็น Low Season ได้อย่างละมุนมาก เทคนิคการถ่ายภาพค่อนข้างลงตัวและโรแมนติกมาก แม้ว่าพล็อตเรื่องจะบอกว่านางเอกก็เป็นคนเห็นผี และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เธอไม่สมหวังกับผู้ชายคนไหนกับเขาสักที ก็เล่าแบบไม่ค่อยสมูทเท่าที่ควร รู้สึกว่าการเล่าเรื่องยังหลวมบ้างในบางจุด แต่เสน่ห์ของนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้ก็ถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้หนังน่าดูและน่าติดตามขึ้นเป็นกอง ไม่ว่าจะความน่ารักและเป็นธรรมชาติของคู่พระนาง ที่ไม่ได้รู้สึกว่าลุ้นให้รักกัน แต่พอเข้าฉากด้วยกันก็ถือว่าละมุนละไม เข้ากับโทนของเรื่องดี ส่วนแก๊งคนใจพังที่มารวมตัวกันก็แสดงเหมือนไม่แสดงเลยจริง ๆ เพราะเหมือนแสดงเป็นตัวเองอย่างที่ดี ถือว่าผู้สร้างค่อนข้างฉลาดในการใช้จุดเด่นของนักแสดงมาไว้ในหนังได้ค่อนข้างแนบเนียน ลงตัว

หนังเรื่องนี้แม้มีพล็อตเรื่องไม่ว้าวเท่าที่ควร แต่การถ่ายทำที่เน้นความสงบและสวยงามของพื้นที่ก็ทำให้ใครหลายคนอดไม่ได้ที่จะกลับไปจองตั๋วเตรียมไปเที่ยวเชียงใหม่ในหน้าฝนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นหนังที่กระตุ้นการท่องเที่ยวได้ดี และทำให้เราได้แง่คิดในการใช้ชีวิตหลายอย่างด้วย ว่าแท้ที่จริงแล้วการเลือกจะรักใครสักคนบางที…มันควรเริ่มจากการที่เราฟัง และรักตัวเองให้ได้ก่อน

วิดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ Low Season สุขสันต์วันโสด

ต้องขอขอบคุณข้อมูลการรีวิวหนังจาก ufa777 มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ติดตามการรีวิวหนังและติดตามการรีวิว The House With A Clock In Its Walls ตามล่า เสียงติ้กตอก อยู่ในกำแพง!