รีวิว ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่ หนังผีที่ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นผี!

เรื่องราวของคนที่ชอบลองของ ชอบท้าทายในเรื่องของสิ่งที่เรามองไม่เห็นอย่างวิญญาณนี่ก็ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆเลย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรายการต่างๆที่เกี่ยวกับผีถึงยังไม่หมดไปจากยุคเราสักที อาจจะด้วยความที่คนเราชอบอะไรที่มันน่าตื่นเต้นแบบนี้ด้วยแหละ อีกทั้งประเทศไทยเราเองกลุ่มชนบางกลุ่มก็ยังมีการไหว้ผี หรือเลี้ยงผีอยู่จนถึงปัจจุบันนั่นเอง และสำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนมาดู รีวิว ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่ อีกหนึ่งหนังผีของไทย ที่บอกเล่าเรื่องราวในมุมมองของผู้ผลิตที่ต้องผลิตคลิปมาให้พวกเราทุกคนรับชมกันนั่นเอง

ฮาชิมะ ญี่ปุ่น

ชื่อเรื่อง : “ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่” (H Project)

แนว : สยองขวัญ

นักแสดง : อเล็กซ์ เรนเดลล์, ไมค์ พิรัชต์,  อภิญญา สกุลเจริญสุข, สุชาร์ มานะยิ่ง, เมฆ เมฆวัฒนา, shô nishino

บทภาพยนตร์ : อดิเรก วัฏลีลา

ผู้กำกับ : ปิยะพันธ์ ชูเพ็ชร์

ค่าย : M39

วันฉาย : 30 ตุลาคม 2013

เวลา : 02 ชั่วโมง 06 นาที

IMDb : 4.4

รีวิว ฮาชิมะ โปรเจกต์

เรื่องย่อ

เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนทั้งหมด 5 คนที่เพิ่งเรียนจบภาพยนตร์มา ซึ่งประกอบไปด้วย “อ๊อฟ” (รับบทโดย อเล็กซ์ เรนเดลล์) , “นิก” (รับบทโดย ไมค์ พิรัชต์) , “แนน” (รับบทโดย อภิญญา สกุลเจริญสุข) , “เมย์” (รับบทโดย สุชาร์ มานะยิ่ง) และ “ด็อก” (รับบทโดย เมฆ เมฆวัฒนา) พวกเขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่มั่นใจในตัวเองและไม่เชื่อเรื่องราวงมงายใดๆทั้งสิ้น พวกเขาพยายามถ่ายทำและนำผลงานไปนำเสนอตามค่ายหนังต่างๆ แต่ทุกที่ก็ตอบกลับมาเพียงว่า “จะติดต่อกลับ” เพียงเท่านั้นเอง พวกเขาจึงตัดสินใจนำคลิปผี CG ที่พวกเขาทำขึ้นมาอัพเดตลง Youtube และนั่นทำให้คลิปผีของพวกเขาประสบความสำเร็จจนมีแฟนคลับคอยติดตาม

รีวิว ฮาชิมะ โปรเจกต์

หลังจากนั้นได้มีโปรดิวเซอร์รายการโกสต์แลนด์ รายการที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการพาไปค้นหาเรื่องราวลึกลับติดต่อมาที่พวกเขา เพื่อให้ไปถ่ายรายการผีที่ฮาชิมะ เกาะร้างที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความน่ากลัวเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว ด้วยความที่พวกเขาไม่เชื่อในเรื่องราวผีสางหรือวิญญาณใดๆเลย พวกเขาจึงตกปากรับคำทำงานนี้ และสนุกสนานกันจนเลยเถิดไปถึงขั้นลบหลู่สถานที่แห่งนี้ มันจึงส่งผลให้พวกเขาต้องเจอเรื่องราวที่น่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ

รีวิว ฮาชิมะ โปรเจกต์

รีวิว ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่

ต้องเรียกได้ว่า หนังเรื่องนี้ใช้การเล่าเรื่องได้น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน หรือแม้แต่เซอร์ไพส์ในตอนจบ อีกทั้งทางผู้กำกับของมีการเล่นกับบรรยากาศของเรื่องชวนให้เราหลอนตามได้เลย คือแอดว่าทุกอย่างของเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นงานฉาก เนื้อเรื่อง นักแสดง ทุกอย่างคือสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่สถานที่มันเป็นประเทศญี่ปุ่น ผีของเรื่องก็ต้องเป็นผีญี่ปุ่นถูกไหม? และด้วยความที่มันเป็นผีญี่ปุ่นที่มีการเล่าเรื่องผ่านหนังไทย แอดก็เลยว่ามันยังไม่สุดเท่าไร ผียังไม่ค่อยมีความน่ากลัวมากนัก หากใครที่งงว่าผีญี่ปุ่นมันเป็นยังไงกันนะ ให้ทุกคนลองนึกภาพของผีอย่างจูออนดูสิ เป็นแบบนั้นเลย

ตัวอย่าง

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลเกี่ยวกับการรีวิวหนัง อย่าลืมติดตามหนังไทยเรื่องอื่นๆ เช่น รีวิว O.T. ผี Overtime หนังผีภาคต่อคุณภาพดีๆของไทย ได้อีกที่ filmograd.net