รีวิวหนัง Wonder หนังชีวิต หนังแนวชีวิต ดราม่า สุดแปลกใหม่ที่ไม่ควรพลาด

สำหรับบทความนี้ทางทีมงานขอนำเสนอภาพยนตร์เรื่อง Wonder ถึงแม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้ถูกปล่อยออกฉายตั้งแต่ปี 2017 แต่ด้วยความดีงามของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทางทีมงานจึงขอหยิบยกการกล่าวถึงหนังคุณภาพดีอย่าง Wonder มารีวิวให้กับผู้อ่านทุก ๆ

ท่านที่สนใจ ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง Wonder นั้นเป็นหนังแนวชีวิต ดราม่า ที่เล่าเรื่องราวได้อย่างแปลกใหม่ผ่านมุมมองตัวละครต่าง ๆ ในเรื่องได้อย่างลงตัวและดีเยี่ยม

โดยที่เนื้อเรื่องย่อของหนังชีวิตเรื่อง Wonder นั่นมีอยู่ว่า เด็กชาย ออกัส หรือ ออกี้ ในวัย 10 ขวบ เขาได้ป่วยเป็นโรคปากเหว่งเพดานโหว่ตั้งต่ำกำเนิด จึงทำให้เขานั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่แรกเกิดมาจนถึงอายุ 10 ขวบ เป็นจำนวนกว่า 27 ครั้ง และนั่นทำให้เขามีหน้าตาน่ากลัวที่ผิดแปลกไม่เหมือนเด็กชายทั่ว ๆ ไป

ซึ่งนั้นทำให้ ออกี้ ไม่เคยเข้าโรงเรียนแบบปกติเลยจนถึงอายุ 10 ขวบ และในขณะนี้ ผู้เป็นแม่เห็นการณ์ดีว่า ออกี้ ถึงเวลาอันเหมาะที่จะเข้าสู่โรงเรียนตามปกติได้แล้ว นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ทั้งสะเทือนอารมณ์ และสร้างรอยยิ้มปนน้ำตาได้ไปพร้อม ๆ กัน

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าหนังชีวิตอย่าง Wonder นี้ได้นำเสนอการเล่าเรื่องที่มีความแปลกใหม่และน่าติดตามเป็นอย่างมาก อย่างการดำเนินเรื่องโดยผ่านมุมมองของตัวละครหลักต่าง ๆ ภายในเรื่อง

อย่างเช่น มุมมองของพี่สาวออกี้ที่มีความรู้สึกรักและเป็นห่วงน้องชายหน้าตาพิกลพิการผู้นี้ยิ่งนัก หรือมุมมองของ แจ็ค เพื่อนของแรกออกี้ ที่ได้เผยความรู้สึกต่าง ๆ หลังจากได้พบออกี้ และที่สำคัญคือการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของเด็กน้อยออกี้ เด็กชายที่ต้องทนอยู่กับใบหน้าที่ผิดแปลกไปจากคนทั่วไป

เรียกได้ว่าตัวหนัง Wonder นั้นมีแนวคิดและมุมมองในการเล่าเรื่องได้กินใจผู้ชมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการสื่อถึงเรื่องราวชีวิตของเด็กน้อยที่ต้องโดนบูลลี่จากรูปร่างหน้าตาต่าง ๆ แล้ว สำหรับผู้หญิงธรรมดา ๆ อย่างพี่สาวออกี้ ยังจำเป็นต้องรับมือกับเรื่องราวเฮงซวย ๆ ในชีวิตนี้ให้ได้ ซึ่งทำให้ผู้ชมนั้นคิดได้ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือเป็นคนแบบไหน

การรับมือกับการใช้ชีวิตที่แท้จริงนั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องเจอ ที่ต้องยอมรับและจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นให้ได้อย่างถูกต้องนั่นเอง ซึ่งหนังเรื่อง Wonder นี้สามารถกล่าวได้ว่าเป็นหนังชีวิต ที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งยุคได้เลยทีเดียว

ติดตามการรีวิวหนัง หนังต่างประเทศ ได้ที่นี่