ถ่ายทำ 1917 ที่ไหน EP.4

ถ่ายทำ ‘1917’ ที่ไหน

ลองนึกภาพว่ามันจะเป็นยังไงที่มีทหารหนุ่มหลายพันคนเดินขบวนไปสู่ความตายโดยไม่รู้ตัวว่าจะตีพวกเขาอย่างไร ลองจินตนาการว่าคุณเป็นคนเดียวที่สามารถช่วยชีวิตพวกเขาได้ คนเดียวเท่านั้นที่สามารถบอกพวกเขาถึงชะตากรรมของพวกเขา แต่แน่นอนว่าเวลากำลังผ่านพ้นไป การเดินผิดครั้งเดียวอาจทำลายทุกสิ่ง นี่คือความจริงที่น่ากลัวของสงครามโลกครั้งที่หนึ่งที่อยู่ในขอบเขตของการถูกลืม สงครามที่เปลี่ยนความหมายของสงครามหมายถึงอะไรและเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามสมัยใหม่ ความเป็นจริงที่น่ากลัวนี้เป็นสิ่งที่ผู้กำกับรางวัลออสการ์ชนะแซมเมนเดส  ( American Beauty ‘ ) ประสบความสำเร็จกับการล่าสุดของเขาและบางทีอาจจะมากที่สุดแห่งหนึ่งในภาพยนตร์สงครามที่ไม่เป็นทางการจนถึงวัน ‘ 1917 ‘

เวลาเป็นศัตรูตัวจริงในภาพยนตร์ที่น่าดื่มด่ำมากที่มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเรียบง่าย มันเป็นศูนย์กลางของทหารอังกฤษสองนายชื่อ Schofield รับบทโดย George MacKay และ Blake รับบทโดย Dean-Charles Chapman ซึ่งถูกส่งไปยังข้อความช่วยชีวิตให้กับกองกำลังพันธมิตรยืนยันว่ากับดักศัตรูวางอยู่ข้างหน้าและพวกเขาต้องการ เพื่อล่าถอย แต่การเดินทางพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นโอดิสซีย์ที่มีความเสี่ยงสูงสำหรับทหารสองคนที่แข่งกับเวลาและตกอยู่ในอันตรายอันยิ่งใหญ่จากกองกำลังศัตรู

 

แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จผ่านการเล่าเรื่องราวที่ซับซ้อนเนื่องจากทุกอย่างเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ สิ่งที่ทำให้ ‘ 1917 ‘ เป็นผู้แข่งขันที่สำคัญสำหรับรางวัลออสการ์ในปีนี้ คือความจริงที่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นเอกทางเทคนิคที่ถ่ายทำปรากฏเป็นหนึ่งในเกมต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์และความวิตกกังวลแบบเรียลไทม์ เวลา. ช่วยให้ผู้ชมเดินตามรอยเท้าของทั้งสองขณะที่พวกเขาประสบอันตรายอย่างไม่หยุดยั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ประโยชน์จากการตกแต่งภายนอกที่ไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งไม่เคยมีทิวทัศน์ซ้ำซากขณะที่ทหารเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นแทงโก้สามช่องระหว่างเวลาพื้นที่และกล้อง

2460 สถานที่ถ่ายทำ

เมื่อทีมตัดสินใจครั้งแรกว่าพวกเขาจะถ่ายทำภาพยนตร์ ‘1917’ อย่างต่อเนื่องพวกเขาถูกบอกโดยทุกคนรวมถึงสตูดิโอว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่พวกเขาพิสูจน์ว่าทุกคนผิดและสร้างบางสิ่งบางอย่างที่เก่งและทะเยอทะยาน มันเป็นไปได้ทั้งหมดเนื่องจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Mendes, นักถ่ายภาพยนตร์, Roger Deakinsและผู้ออกแบบงานสร้าง Dennis Gassner ทั้งสามคนทำงานร่วมกันใน ‘Skyfall’

 

ก่อนที่ทั้งสามจะเริ่มทำงานในฉากพวกเขาจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบว่าการเคลื่อนไหวของกล้องและตัวละครแต่ละตัวจะสำเร็จได้อย่างไรในเมื่อกล้องตามทหารสองคนไปทุกหนทุกแห่งด้วยวิธีที่ต่อเนื่องและต่อเนื่อง ผู้ชมเห็นจากมุมมองของพวกเขา เกือบจะชอบเล่นวิดีโอเกมประเภทสงคราม ในการให้สัมภาษณ์ Gassner พูดถึงการถ่ายทำและเปรียบเทียบกับการออกแบบท่าเต้นในการสัมภาษณ์กับThe Wrap :