ถ่ายทำ 1917 ที่ไหน 5

“ ภาพยนตร์เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบท่าเต้น…มันเป็นการเต้นที่โหดร้ายที่น่าทึ่ง แต่ก็ต้องอาศัยคุณภาพของภูมิทัศน์ในฝัน แต่ด้านการปฏิบัติของมันคือนิ้วทีละนิ้ว เราวัดทุกอย่าง เมื่อเรารู้การเดินทางของเราแล้วเราสามารถเริ่มเชื่อมต่อกับสถาปัตยกรรม”

ดังนั้นพวกเขาจึงเสียบปลั๊กในสถาปัตยกรรมและถ่ายทำในตำแหน่งเกือบทั้งหมด ‘1917’ ถ่ายทำด้วยคุณภาพเหมือนในฝัน แต่มีเดิมพันในชีวิตจริง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นชุดของภาพภายนอกที่ไม่มีที่สิ้นสุดที่แสดงภาพการเดินทางที่ยาวนานและเร่งด่วนผ่านทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยความตาย ซึ่งส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่เริ่มต้น การถ่ายภาพหลักเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2562 และใช้พื้นที่เป็นหลักในอังกฤษและสกอตแลนด์

ที่ราบ Salisbury, Wiltshire

หนึ่งในสถานที่ที่สำคัญและยากที่สุดที่ถ่ายทำ ‘1917’ คือ Salisbury Plain, Wiltshire นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2562 Salisbury Plain เป็นหนึ่งในพื้นที่ฝึกทหารที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรและมีประวัติการฝึกทหารกองทหารที่ยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 19

 

Salisbury Plain มีประชากรเบาบางและยังคงเป็นพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดของทุ่งหญ้าหินปูนในยุโรปตะวันตกเฉียงเหนือ มันเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับภาพยนตร์เช่น ‘1917’ ที่ตั้งและอิงจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แต่ทีมต้องต่อสู้เพื่อใช้สถานที่เพราะประวัติศาสตร์อันยาวนานของสถานที่ มีความกังวลรอบการถ่ายทำบนที่ราบ Salisbury โดยนักอนุรักษ์หลายคนที่เชื่อว่าการผลิตและการออกแบบจะรบกวนการค้นพบซากโบราณสถานที่ยังไม่ถูกค้นพบในพื้นที่ ทำการสำรวจก่อนที่จะมีการสร้างฉากบนที่ดิน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยิงซอลส์เบอรีทีมงานโฆษณาชายท้องถิ่นอายุ 16 ถึง 35 ปีเพื่อคัดเลือกเป็นตัวประกอบ มันถูกเปิดเผยว่า 500 จาก 800 รายการพิเศษที่ใช้สำหรับถ่ายทำฉากใน Salisbury นั้น

การถ่ายทำที่ Salisbury Plain เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ออกแบบงานสร้าง Gassner เนื่องจากฉากถ่ายทำท่อในปี 1917 ถ่ายทำที่นั่นและร่องลึกต้องถูกสร้างขึ้นจากรอยขีดข่วนนอกจากนี้ยังใช้ Salisbury ด้วย เพื่อสร้างบ้านไร่ฝรั่งเศสในภาพยนตร์ หมู่บ้านชาวฝรั่งเศสที่ถูกทิ้งระเบิดและเผาในปี 1917 มีบทบาทสำคัญอย่างหนึ่งในการเดินทางที่อันตรายอย่างไม่หยุดยั้งของตัวละครทั้งสองของเรา

ทีมต้องขุดสนามเพลาะกว่า 5,200 ฟุตสำหรับการถ่ายทำและในลักษณะที่อนุญาตให้มีการเคลื่อนไหวของตัวละครทั้งหมดพร้อมกับการเคลื่อนไหว 360 องศาของกล้อง มีความสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่แสดงให้เห็นถึงการเดินทางทั้งทางร่างกายและทางอารมณ์ของตัวละคร สิ่งนี้ทำโดยการจับคู่อย่างระมัดระวังทุกการเคลื่อนไหวของตัวละครและกล้อง